Cách ủ cá làm phân bón tưới cho vườn rau sạch tại nhà không nghe mùi hôi, thối

Cách ủ cá làm phân bón tưới cho vườn rau sạch tại nhà không nghe mùi hôi, thối
Cách ủ cá làm phân bón tưới cho vườn rau sạch tại nhà không nghe mùi hôi, thối
Chuẩn bị :
  1. Cá tươi nguyên con , cá ươn , cá thối , ruột cá, đầu cá ( cá nước ngọt , không nên dùng cá nước mặt nhé , vì sẽ làm cho rau chết đấy )
  2. Chế phẩm EM
  3. Đường 
  4. Hai loại thuốc tây ( thuốc tiêu hóa, và probio )
Lưu ý :
  • Để có sản phẩm cá giá rẻ, không nhiễm bẩn bạn nên chọn những đầu mối uy tín , đặt hàng trước khi phân cá tưới rau bạn hết nhé.
Cách ủ phân nước cá làm phân bón tưới vườn rau sạch không nghe mùi hôi thối
  1. B1: Chuẩn bị những thùng nhựa to , và có nắp đậy kính đựng đủ phân cá để tưới cho vườn rau trong vòng một tháng, hoặc nhiều thùng đựng để chia nhỏ ra ( một phần khi mở nắp ra mùi hôi ít đi , không nhiều và chia đều cho lượng phân cá đó dùng trong một tuần , hết ủ tiếp nhé )
  2. B2: Bỏ cá tươi , cá ươn cá thối , ruột cá, đầu cá .... ( bạn nên chọn những loại cá giá rẻ , dễ tìm trong các hợi đầu mối , loại cá nhỏ để giúp cho quá trình phân hủy và ít nghe mùi hôi , thối ) vào thùng nhựa .
  3. B3: Sau đó cho chế phẩm EM ( chế phẩm chứa nhiều vi sinh vật có tác dụng phân hũy xác bã hữu cơ và khử mùi hôi thối ) vào thùng với liều lượng 0,25 lít cho 50 kg cá ( bạn tính để biết cho liều lượng cho phù hợp nhé )
  4. B4: Khoảng 4 ngày thì cá sẽ phân hủy thành một loại nước không nghe mùi hôi , tiếp tục cho thêm 2 viên thuốc tiêu hóa, 2 gói probio ( mua ở tiệm thuốc tây , nhờ thầy thuốc tư vấn nhé ) cùng với đường cát màu vào thùng cá rồi trộn đều . Đậy nắp thùng kín và tiếp tục ngâm khoảng 30 đến 40 ngày thì mang ra sử dụng .
  5. B5: Khi dùng thì cần phan loãng phân cá để tưới cho vườn rau theo tỷ lệ 1 lít nước phân cá hòa tan với khoảng 300 lít nước sạch để tưới vào góc rau sẽ giúp cây phát triển tốt, năng suất cao .
  6. B6: cách 3 đến 4 ngày tưới một phần ( 1 tuần //2 lần )