Cách gieo hạt rau muống tại nhà

  • Bạn đang trồng rau sạch tại nhà , bạn muốn biết cách gieo hạt rau muống tại nhà làm sao cho rau muống phát triển nhanh, đều, đẹp, sạch và an toàn . Để biết thêm cách gieo hạt rau muống bạn nên đọc bài viết này :
Cách gieo hạt rau muống tại nhà Cách gieo hạt rau muống tại nhà
Cách gieo hạt rau muống tại nhà

Cách gieo hạt rau muống tại nhà :

B1: Bạn nên chọn hạt giống rau muống 
  • Hạt rau muống phải to, chắc , loại bỏ những hạt mềm, có lỗ , không khô
B2: Bạn muốn rau muống phát triển tốt, nhanh và an toàn , bạn nên ngâm hạt giống rau muống vào nước ấm theo tỷ lệ 1:3 ( 1 nóng 3 lạnh ) trong quá trình ngâm bạn quan sát hạt rau muống nào không chìm xuống đây trong thời gian khoảng 15 phút bạn nên loại hạt rau muống đó ra , vì hạt rau muống đó không có chất lượng tốt . Bạn ngâm khoảng 10 đến 12 tiếng ( thấy hạt rau muống nức ra lồi mầm ra là đã thành công ) còn hạt nào chưa nảy mầm thì bạn có thể loại bỏ , hoặc có thể tận dụng lại được
B3: Bạn nên chọn vị trí trồng phù hợp.
  • Chú ý : Nhà bạn có chuột , mèo , chó , thì bạn nên được bảo vệ khu vực trồng rau muống nhé, vì rau muống là loại thức ăn của chúng. bạn nên tạo màn lưới che khu vực trồng để đảm bảo không có vật nào làm ảnh hưởng đến vườn rau của bạn.
  • Bạn nên cẩn thận về đất trồng rau muống nhé, vì rau muống rất kén phân ( đạm ) với hàm lượng vừa đủ , hoặc ít là tốt nhất , bạn nên trộn đất với phân chấu theo tỷ lệ 4:1:1 , theo phân lớp đất, đất phân, chấu
B4: Do hạt rau muống to , nên việc gieo hạt rau muống bạn rất đơn giản , bạn có thể phân chia theo diện tích mặt đất trồng cho phù hợp, nhiều ít không quan trọng , vì rau muống là loại rau mộc rất đơn giản, nhanh và không kén.
Bạn gieo hạt rau muống có hai cách :
  1. C1: gieo hạt rau muống bằng cải rải đều tay với mật độ 2cm đến 5 cm của từng hạt
  2. C2: Gieo hạt rau muống theo hàng , bạn kẻ hàng , rồi rải theo hàng , với mật độ và khoảng cách giữa các hàng từ 2cm đến 5 cm .
B5: Lấp chấu, hoặc đất lại cao khoảng 1cm đến 3 cm , và tưới nước 1 lần hoặc hai lần vào thời gian mát ( Sáng, hoặc chiều )
B6: Đợi đến 25 đến 30 ngày là bạn có thể ăn rồi.
  • Chúc các bạn thành công với cách gieo hạt rau muống tại nhà . Bạn nào có cách gieo hạt rau muống hay xin để lại comment hoặc chia sẻ cho mọi người cùng học nhé. Cám ơn
Tìm kiếm google:
  • Cách gieo hạt rau muống
  • Gieo hạt rau muống
  • cách gieo rau muống hạt